MẪU ĐƠN THUẬN TÌNH LY HÔN MỚI NHẤT NĂM 2022

Ngày đăng: 28/06/2022

Đơn ly hôn là một trong những tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ ly hôn. Tuy nhiên, viết đơn ly hôn như thế nào để cho đúng quy định pháp luật và được Toà án chấp thuận thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, LVI Law Firm hân hạnh gửi tới Quý khách hàng Mẫu đơn thuận tình ly hôn mới nhất năm 2022. 

 

 

 

Mẫu đơn thuận tình ly hôn mới nhất năm 2022

 

Nghị quyết số 04/2018/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối đã quy định Mẫu số 01-VDS Đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự sẽ áp dụng cho trường hợp thuận tình ly hôn. Sau đây là mẫu đơn thuận tình ly hôn, mời Quý khách hàng tham khảo:

 

 

Trong đó:

  •  
  • Mục (1): Khi thuận tình ly hôn, hai bên có thể thỏa thuận đến Tòa án nơi cư trú của vợ hoặc của chồng để làm thủ tục. Và Tòa án có thẩm quyền giải quyết là Tòa án nhân dân cấp huyện theo Khoản 2 Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015. (Lưu ý: Cần ghi rõ Toà án nhân dân huyện nào thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nào. )
  • Mục (2): Hai bên ghi thông tin của mình đúng với sổ hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân/ căn cước công dân.
  • Mục (3): Trình bày chính xác quá trình chung sống giữa vợ chồng, lý do dẫn đến việc ly hôn ? Hai bên đã ly thân chưa ? Nếu có thì thời gian sống ly thân là từ khi nào đến khi nào ? Hai bên đã hòa giải bao giờ chưa ?
  • Mục (4): Nếu vợ chồng chưa có con chung ghi rõ chưa có. Hoặc đã có con chung và đã thoả thuận được về người trực tiếp nuôi con, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên đối với con sau khi ly hôn thì ghi rõ thông tin của các con và nội dung hai bên đã thoả thuận vào đơn. Trong trường hợp vợ chồng không thỏa thuận được việc nuôi con thì ghi rõ hai bên không thỏa thuận được quyền nuôi con và đề nghị Tòa án phân chia quyền nuôi con và cấp dưỡng. 
  • Mục (5): Nếu hai bên không có tài sản chung ghi không có. Còn nếu có tài sản chung và thỏa thuận được về việc phân chia tài sản thì có thể ghi rõ nội dung thoả thuận. Trong trường hợp hai bên không thoả thuận được và yêu cầu Tòa án phân chia thì liệt kê toàn bộ thông tin về tài sản, trị giá thực tế, đề nghị phân chia tài sản. (Lưu ý: Tài sản riêng của người nào thì thuộc quyền sở hữu của người đó trừ trường hợp đã nhập tài sản riêng vào tài sản chung.)
  • Mục (6): Nếu vợ chồng không có nợ chung ghi rõ không có. Còn nếu có nợ chung nhưng hai bên đã tự thoả thuận được thì ghi rõ nội dung thoả thuận. Trong trường hợp hai bên không thoả thuận được và yêu cầu Toà án phân chia nghĩa vụ trả nợ thì ghi rõ số nợ, chủ nợ, thời gian trả nợ…
  • Mục (7): Ghi rõ lý do, mục đích, căn cứ của những việc yêu cầu Tòa án giải quyết.
  • Mục (8): Ghi rõ họ tên, địa chỉ nơi cư trú, nơi làm việc (nếu có) của những người mà người yêu cầu ly hôn nhận thấy có liên quan đến việc giải quyết ly hôn.
  • Mục (9): Ghi những thông tin khác mà người yêu cầu ly hôn xét thấy cần thiết cho việc giải quyết ly hôn của mình.

 

Trên đây là Mẫu đơn tình ly hôn mới nhất năm 2022. Hy vọng những chia sẻ của LVI Law Firm sẽ giúp ích cho Quý khách hàng. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về các dịch vụ pháp lý khác, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Trân trọng !

Bài viết cùng danh mục

0947202189